mwork

ให้ทุกการเคลื่อนไหว อยู่ใน...สายตาคุณ

เพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการ งานบริการ

ลดต้นทุน ลดอุบัติเหตุ

รู้ทัน พฤติกรรมทุจริต

mwork

สะดวก ใช้งานทั้ง Web App. และ Mobile App.

mwork
15year

ประสบการณ์ตรง ในธุรกิจติดตามยานพาหนะ

ผู้ใช้บริการกว่า 3,000 ราย ทัวประเทศ

ais
post
scg
webu
bun
daikin
canon
denso
bigc
kao
isitan
ptt
kingpower
dtac
15year

ประสบการณ์ตรง ในธุรกิจติดตามยานพาหนะ

ผู้ใช้บริการกว่า 3,000 ราย ทัวประเทศ

ais
post
scg
webu
bun
daikin
canon
denso
bigc
kao
isitan
ptt
kingpower
dtac
เพิ่มประสิทธิภาพ

เพิ่มประสิทธิภาพ

ส่งสินค้าถูกที่ ตรงเวลา มีข้อมูลไว้บริการลูกค้า ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ ปรับปรุง วางแผนธุรกิจ

เพิ่มประสิทธิภาพ

ลดต้นทุน ลดอุบัติเหตุ

ข้อมูลเที่ยววิ่ง ( เวลา , ระยะทาง ,ใช้นํามัน) ควบคุมความเร็ว, จอดรถติดเครื่อง

เพิ่มประสิทธิภาพ

รู้ทัน พฤติกรรมทุจริต

ดูดนํ้ามันขาย , เติมนํ้ามันไม่ตรงตามจริง ใช้งานรถส่วนตัว ออกนอกเส้นทาง

กรมการขนส่งทางบก

ประกาศ กรมการขนส่งทางบก

กําหนดให้ รถขนส่งสินค้าวัตถุอันตราย รถโดยสารสาธารณะ และ รถบรรทุกตังแต่ 10ล้อ ขึนไป ต้องติดตั้งอุปกรณ์ GPS ติดตามรถ พร้อมเครืองอ่านบัตรขับขี ก่อนนํารถมาจด หรือต่อทะเบียน
great-corner
ได้การรับรองจาก กรมการขนส่งทางบก ให้เป็นผู้จําหน่าย และบริการติดตังอุปกรณ์ GPS ติดตามรถ
กรมการขนส่งทางบก

ประกาศ กรมการขนส่งทางบก

กําหนดให้ รถขนส่งสินค้าวัตถุอันตราย รถโดยสารสาธารณะ และ รถบรรทุกตังแต่ 10ล้อ ขึนไป ต้องติดตั้งอุปกรณ์ GPS ติดตามรถ พร้อมเครืองอ่านบัตรขับขี ก่อนนํารถมาจด หรือต่อทะเบียน
great-corner
ได้การรับรองจาก กรมการขนส่งทางบก ให้เป็นผู้จําหน่าย และบริการติดตังอุปกรณ์ GPS ติดตามรถ

3 ขั้นตอนง่ายๆ

1

ส่งเอกสารข้อมูลรถ

library_books

2

ติดตั้งอุปกรณ์ และออกใบรับรอง

ส่งเอกสารข้อมูลรถ

3

นำรถไปต่อทะเบียน

ส่งเอกสารข้อมูลรถ

3 ขั้นตอนง่ายๆ

1

ส่งเอกสารข้อมูลรถ

library_books

2

ติดตั้งอุปกรณ์ และออกใบรับรอง

ส่งเอกสารข้อมูลรถ

3

นำรถไปต่อทะเบียน

ส่งเอกสารข้อมูลรถ

SOLUTIONS :

รองรับการใช้งานรถทุกประเภท

รถขนส่งสินค้า

ติดตาม และควบคุมเส้นทาง สินค้าส่งถูกที่ ตรงเวลา เซ็นเซอร์น้ำมัน ป้องกันการทุจริต
รถขนส่งสินค้า ติดตาม และควบคุมเส้นทาง สินค้าส่งถูกที่ ตรงเวลา เซ็นเซอร์น้ำมัน ป้องกันการทุจริต

รถบัส / ตู้โดยสาร

แสดงเวลา จุดรับส่งผู้โดยสาร ชัดเจน ลดอุบัติเหตุ ด้วยออด/ไฟเตือนความเร็ว ป้องกันการจอดติดเครื่องทิ้งไว้
รถบัส / ตู้โดยสาร แสดงเวลา จุดรับส่งผู้โดยสาร ชัดเจน ลดอุบัติเหตุ ด้วยออด/ไฟเตือนความเร็ว ป้องกันการจอดติดเครื่องทิ้งไว้

รถบริษัท / รถเช่า

ตรวจสอบการใช้งานปัจจุบัน และที่ผ่านมา ระบุผู้ใช้งานรถ จากใบขับขี่ / RFID สั่งดับเครื่องยนต์ ป้องกันการโจรกรรม
รถบริษัท / รถเช่า ตรวจสอบการใช้งานปัจจุบัน และที่ผ่านมา ระบุผู้ใช้งานรถ จากใบขับขี่ / RFID สั่งดับเครื่องยนต์ ป้องกันการโจรกรรม

เครื่องจักรกล

ตรวจสอบชั่วโมงการทำงาน เครื่องจักร เซ็นเซอร์ PTO ดูสถานการการทำงาน Zoning กำหนดพื้นที่การทำงาน
เครื่องจักรกล ตรวจสอบชั่วโมงการทำงาน เครื่องจักร เซ็นเซอร์ PTO ดูสถานการการทำงาน Zoning กำหนดพื้นที่การทำงาน

รถมอเตอร์ไซต์

ตรวจสอบการปฎิบัติงาน ที่มอบหมาย ติดตามตำแหน่งปัจจุบัน และย้อนหลัง รู้ทันการออกนอกเส้นทาง / หลบงาน
รถมอเตอร์ไซต์ ตรวจสอบการปฎิบัติงาน ที่มอบหมาย ติดตามตำแหน่งปัจจุบัน และย้อนหลัง รู้ทันการออกนอกเส้นทาง / หลบงาน

พนักงาน / บุคคล

ตรวจสอบการปฎิบัติงาน ของทีมงาน อุปกรณ์ขนาดเล็ก พกพาและติดตั้งง่าย ติดรถพนักงานฝ่ายขาย และรับส่งเอกสาร
พนักงาน / บุคคล ตรวจสอบการปฎิบัติงาน ของทีมงาน อุปกรณ์ขนาดเล็ก พกพาและติดตั้งง่าย ติดรถพนักงานฝ่ายขาย และรับส่งเอกสาร

V900

v900
  • รุ่นประหยัด สำหรับธุรกิจ SME
  • ผ่านการรับรอง กรมการขนส่งทางบก
  • มีเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำมัน
  • มี Function การควบคุมและติดตามพื้นฐานครบ
  • เหมาะสำหรับงาน รถขนส่งสินค้า ทั่วไป
  • ขนาดอุปกรณ์ 65 x 61 x 26 mm Weight : 90 gm
    เสาสัญญาณ GPS SIRF StarIII 20 channels ความคลาดเคลือน : 10-15 m
    เสาสัญญาณ GSM External ระบบ 3G
    ย่านความถี WCDMA 900/1800/1900 MHz, GPRS TCP/UDP
    แหล่งจ่ายไฟฟ้า 8-30 VDC ( ติดตังทัง รถยนต์ รถกระบะ และรถบรรทุก )
    อุณหภูมิปฏิบัติงาน -20C - +60C (operation)
    หน่วยความจําข้อมูล 4Mb Flash memory / เก็บข้อมูลไว้ทีเครืองได้นานกว่า 1 เดือน
    แบตเตอรีสํารอง Li-Polymer, 800 mAh
    พอร์ตอินพุท 3 ports ( 3 digital inputs , 1 analog input )
    พอร์ตเอาท์พุท 1 port ( Negative triggered )

    S50

    v900
  • ขนาดเล็ก ไม่ต้องต่อสายไฟ
  • มาตรฐาน IP66 ป้องกันน้ำ
  • เหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ / รถที่ถอดย้ายบ่อยๆ
  • ขนาดอุปกรณ์ 53 x 80 x 20 mm Weight : 162 gm
    เสาสัญญาณ GPS Internal , Ublox 50 channels ความคลาดเคลือน : 10 m
    เสาสัญญาณ GSM Internal ระบบ 3G
    ย่านความถี WCDMA 850/900/2100 MHz, GPRS TCP/UDP
    แหล่งจ่ายไฟฟ้า 8-30 VDC ( 12V : หัวต่อทีจุดบุหรี )
    อุณหภูมิปฏิบัติงาน -20C - +60C (operation)
    หน่วยความจําข้อมูล 8Mb Flash memory / เก็บข้อมูลไว้ทีเครืองได้นานกว่า 1 เดือน
    แบตเตอรีสํารอง Li-Polymer, 700 mAh
    พอร์ตอินพุท 2 ports ( 1 digital inputs , 1 analog input )
    พอร์ตเอาท์พุท 1 port ( Negative triggered )
    v900
  • รุ่นยอดนิยม ระบบ 4G
  • ผ่านการรับรอง กรมการขนส่งทางบก
  • มีเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำมัน
  • G sensor ตรวจจับการเบรก / เร่ง กระทันหัน
  • Case ป้องกันน้ำ มาตรฐาน IP66
  • ขนาดอุปกรณ์ 8 x6 x 2.3 cm Weight : 100 gm
    เสาสัญญาณ GPS GPS QUECTEL 50 channels ความคลาดเคลื่อน : 2.5 m
    เสาสัญญาณ GSM Internal ระบบ 4G
    ย่านความถี LTE 900/2100 MHz
    แหล่งจ่ายไฟฟ้า 8-30 VDC ( ติดตั้งทั้ง รถยนต์ รถกระบะ และรถบรรทุก )
    อุณหภูมิปฏิบัติงาน -20C - +75 C (operation)
    หน่วยความจําข้อมูล 8 Mb Flash memory / เก็บข้อมูลไว้ที่เครื่องได้นานกว่า 2 เดือน
    แบตเตอรีสํารอง Li-Polymer, 400 mAh
    พอร์ตอินพุท 3 ports ( 2 digital inputs , 1 analog input )
    พอร์ตเอาท์พุท 1 port ( Negative triggered )
    G sensor 3 axis sensor for motion detection
    v900
  • รุ่นประหยัด สำหรับธุรกิจ SME
  • ขนาดเล็ก สำหรับรถเล็ก/มอเตอร์ไซค์
  • Gsensor ตรวจจับการเบรก / เร่ง กระทันหัน
  • Case ป้องกันน้ำ มาตฐาน IP66
  • ขนาดอุปกรณ์ 3.5 x 8 x 1.5 cm Weight : 48 gm
    เสาสัญญาณ GPS GPS Internal , QUECTEL 50 channels ความคลาดเคลื่อน : 2.5 m
    เสาสัญญาณ GSM Internal ระบบ 4G
    ย่านความถี LTE 850/900/2100 MHz
    แหล่งจ่ายไฟฟ้า 8-30 VDC ( 12V : หัวต่อที่จุดบุหรี่ )
    อุณหภูมิปฏิบัติงาน -20C - +60C (operation)
    หน่วยความจําข้อมูล 8Mb Flash memory / เก็บข้อมูลไว้ที่เครื่องได้นานกว่า 1 เดือน
    แบตเตอรีสํารอง Li-Polymer, 55 mAh
    พอร์ตอินพุท 1 ports ( 1 Positive inputs )
    พอร์ตเอาท์พุท 1 port ( Negative triggered )
    v900

    เครืองอ่านบัตร RFID

    เครืองอ่านบัตรแถบแม่เหล็ก

    เครืองอ่าน Barcode

    เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ

    Speed warning

    Contact switch

    สําหรับพนักงานขับรถ บัตรผู้โดยสาร

    สําหรับอ่านใบขันขีรถยนต์ ชนิดแถบแม่เหล็ก

    สําหรับ Scan รหัสสินค้า / รหัส Barcode

    วัดระดับอุณหภูมิห้องเย็น -10 ถึง 50 องศา

    หลอดไฟ และออดเตือนความเร็ว

    สําหรับประตู,ฝาถังนํามัน, PTO รถเครน

    เครืองอ่านบัตร RFID

    สําหรับพนักงานขับรถ บัตรผู้โดยสาร

    เครืองอ่านบัตรแถบแม่เหล็ก

    สําหรับอ่านใบขันขีรถยนต์ ชนิดแถบแม่เหล็ก

    เครืองอ่าน Barcode

    สําหรับ Scan รหัสสินค้า / รหัส Barcode

    เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ

    วัดระดับอุณหภูมิห้องเย็น -10 ถึง 50 องศา

    Speed warning

    หลอดไฟ และออดเตือนความเร็ว

    Contact switch

    สําหรับประตู,ฝาถังนํามัน, PTO รถเครน
    คุณสมบัติ V900 S50 T39 V100
    GPS Receiver ความคลาดเคลือน 10 m 10 m 2.5 m 2.5 m
    Input / Output 3/1 1/1 2/1 1/1
    Warranty 1 year 1 year 1 year 1 year
    เซ็นเซอร์วัดระดับนํามัน check_circle check_circle
    เซ็นเซอร์อุณหภูมิ** check_circle
    เซ็นเซอร์ประตู/PTO** check_circle check_circle
    เครืองอ่านบัตรแถบแม่เหล็ก / RFID / Barcode check_circle check_circle
    สังดับเครืองยนต์** check_circle check_circle
    ออด/ไฟ เตือนความเร็วเกินกําหนด** check_circle check_circle check_circle check_circle
    เตือนถอดสาย ไฟอุปกรณ์/ เสาอากาศ GPS check_circle check_circle check_circle check_circle
    เคลือนที/พกพา** check_circle check_circle
    G Sensor ตรวจจับแรงกระแทก รถชน,เร่ง-เบรกกระทันหัน check_circle check_circle check_circle
    GSM antenna แบบ Built in check_circle check_circle
    ป้องกันการถอดเสาอากาศ check_circle check_circle check_circle
    ผ่านการรับรอง กรมการขนส่งทางบก check_circle check_circle

    ** option เสริม ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม

    เซ็นเซอร์วัดระดับนํามัน

    ป้องกันการทุจริต ตรวจสอบการใช้ปริมาณน้ำมัน
    แจ้งเตือนปริมาณน้ำมัน เพิ่ม-ลด ผิดปกติ

    ใหม่... Digital Fuel Sensor

    คิดค้นและออกแบบมาเฉพาะ เพื่อรองรับระบบน้ำมันแบบ Digital ของรุ่นใหม่ๆ
    ทดสอบแล้วใช้งานได้กับ TOYOTA ( Commuter , Revo , Altis)

    CERTIFICATES / ใบรับรอง

    กสทช
    อุปกรณ์ทุกรุ่น ผานการรับรองจากสํานักงาน กสทช. EMFTest : ความปลอดภัยการแพร่สนามแม่เหล็กไฟฟ้า
    Radiated Emission : การแพร่กระจายคลืนวิทยุ
    Transmitter power : ปริมาณกําลังส่งคลื่นวิทยุ
    กรมการขนส่งทางบก
    ได้การรับรองจาก กรมการขนส่งทางบก ให้เป็นผู้จําหน่าย ติดตังอุปกรณ์ และบริการ ระบบ GPS ติดตามรถ ตามข้อกำหนดประกาศกรมฯ

    CERTIFICATES / ใบรับรอง

    กสทช
    อุปกรณ์ทุกรุ่น ผานการรับรองจากสํานักงาน กสทช.
    EMF Test : ความปลอดภัยการแพร่สนามแม่เหล็กไฟฟ้า
    Radiated Emission : การแพร่กระจายคลืนวิทยุ
    Transmitter power : ปริมาณกําลังส่งคลื่นวิทยุ
    กรมการขนส่งทางบก
    ได้การรับรองจาก กรมการขนส่งทางบก
    ให้เป็นผู้จําหน่าย ติดตังอุปกรณ์ และบริการ ระบบ GPS ติดตามรถ ตามข้อกำหนดประกาศกรมฯ

    โปรแกรมบริหารจัดการ
    และ ติดตามรถ

    program

    WEB APPLICATION :

    ไม่ต้องลงโปรแกรม ใช้งานได้ทันที ไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้งาน

    COULD SERVER :

    ระบบเสถียร รวดเร็ว ทำงานต่อเนื่อง ไม่มี Downtime

    GOOGLE MAP SYSTEM :

    แผนที่ละเอียด โหลดเร็ว พร้อมภาพ Street view

    dashboard

    แสดงผลการทํางานของระบบโดยภาพรวม สรุปเป็นตัวเลข และกราฟ ของวันปัจจุบัน แบบ Realtime ประกอบด้วย สถานะการทํางานของอุปกรณ์ GPS , กราฟสถานะการใช้งานรถ , กราฟสถานะการใช้ ความเร็ว , กราฟอันดับรถการใช้ความเร็วเกินกําหนด และกราฟอันดับการจอดรถติดเครืองทิงไว้นาน

    dashboard

    แสดงตําแหน่ง และข้อมูล ณ เวลาปัจจุบันของรถแต่ละคันว่า อยู่ทีไหน ใช้ความเร็วเท่าไร และสถานะของรถ สามารถ click ทีรถแต่ละคัน เพือติดตาม และดูตําแหน่งบนแผนที ด้วย ภาพถ่ายรอบๆ ถนน จาก Google Street View ได้

    dashboard

    • ย้อนดูเส้นทางการใช้รถทีผ่านมา บอกสถานที และเวลาแบบ จุดต่อจุด ทุกนาที
    • สามารถบันทึกเส้นทางเก็บไว้ เพือใช้อ้างอิง เปรียบเทียบกับการใช้งานจริง
    • สามารถเรียกดูย้อนหลังได้นาน 1 ปี

    dashboard

    • แผนทีละเอียด แบบเส้นถนน และภาพถ่ายดาวเทียม
    • ภาษาไทย และภาษาอังกฤษมาตราส่วน ( 1:2000 กรุงเทพฯ 1:4000 ต่างจังหวัด )
    • ข้อมูลสถานที ( Point of Interest "POI" กว่า 50,000 จัดทัวประเทศ)
    • สามารถปักหมุด สร้างสถานีเองได้ เช่น บริษัทลูกค้า , โรงงาน ,ลานจอดรถ , จุดรับส่งสินค้า
    • หมุดสามารถปรับ รัศมีให้ครอบคุมพืนทีได้ 3 ระดับ 250, 500, 800 เมตร
    • Zoning กําหนดพืนทีอนุญาติ และห้ามเข้า พร้อมเสียงเตือนเมือรถเข้าพืนที
    • Navigator แนะนะเส้นทางทีสันทีสุด เพือการเดินทางถึงทีหมายได้รวดเร็ว ไม่หลงทาง

    dashboard

    แสดงข้อความแจ้งเตือน เหตุการณ์ต่างๆ แบบ Real time ทางหน้า web และ โทรศัพท์มือถือ สามารถ click เข้าไปดูรายการทีเกิดขึนก่อนหน้านีได้ และสามารถเลือกดูเฉพาะเหตุการณ์ได้ เช่น ความเร็วเกินกําหนด ถูกถอดแบตเตอรี ถูกถอดเสาอากาศ GPS การออกนอกพืนที และอืนๆ

    dashboard

    • รายงานแบบรายละเอียด และแบบสรุป สามารถเลือกช่วงเวลาทีต้องการได้ แสดงผล ทังข้อความ และกราฟ ทุกรายงานสามารถพิมพ์และ Export เป็นไฟล์ Excel ได้เช่น
    • รายงานเทียววิงรถประจําวัน และ รายเดือน
    • การขับรถเร็วเกินกําหนด , จอดรถทิงไว้โดยไม่ดับเครือง
    • การใช้นํามันรถในเทียววิงต่าง ๆ การเติมนํามัน หน่วยเป็นลิตร
    • รายงารการเข้าออกพืนทีทีกําหนด ทังเขตอนุญาตและห้ามเข้า
    • รายงานเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น GPS ถูกถอดสายไฟ ถูกถอดเสาอากาศ
    • สถานะอุปกรณ์ Sensorเช่น สวิตช์ประตู, ชัวโมงทํางานของเครน
    • รายงานกราฟ ความเร็ว , กราฟนํามัน, ประสิทธิภาพการใช้งานรถ , อุณหภูมิ
    • รายงานสรุปรายเดือน แบบรายคัน และทังกลุ่ม

    app

    MOBILE APPLICATION

    • สะดวก รวดเร็ว ใช้งานได้ทุกสถานที่
    • ฟังชั่นพร้อมใช้งาน Realtime , History และ Alert
    • รองรับ Smart phone และ Tablet ทั้งระบบ Android และ IOS

    preven

    Preventive Maintenance

    โปรแกรมบํารุงรักษารถยนต์

    กําหนดค่าการใช้งานชินส่วนรถยนต์ และวัสดุสินเปลือง เช่น ยางรถยนต์ แบตเตอรี นํามันเครือง นํายาแอร์ฯลฯ ตามระยะเวลาหรือระยะทาง โปรแกรมจะแจ้งเตือนให้ทราบเมือถึง รอบต้องเปลียนชินส่วนต่าง ๆ ช่วยรักษาและยืดอายุการใช้งานรถ และช่วยรถค่าใช้จ่ายในการ ซ่อมบํารุงได้เป็นอย่างดี
    preven

    Driver Identification

    ระบุผู้ขับขี่ / ผู้ใช้งานรถ

    ใช้ร่วมกับเครืองอ่านบัตร RFID หรือ เครืองอ่านใบขับขีแถบแม่เหล็ก ผู้ใช้งานรูดบัตรทุกครัง ทีใช้งานรถ ระบบจะบันทึกข้อมูล และประมวลผล ออกเป็นรายงานการใช้งานรถตาม ช่วงเวลา แบบรายบุคคล
    preven

    SYSTEM INTEGRATION

    เชือมต่อข้อมูลสู่ Back office

    การส่งต่อข้อมูลการใช้งานรถ จากอุปกรณ์ GPS เข้าสู่ระบบงานของลูกค้า (Back office) เพือ นําไปใช้งานต่อในด้านต่าง ๆ ท่านสามารถ เรียกใช้บริการผ่านช่องทาง web service ทัง ข้อมูล แบบ Real time และ แบบย้อนหลัง

    สอบถามข้อมูล

    TEL : 02 007 9111

    ผู้ใช้งานจริง จากหลายภาคส่วน กว่า 2,000 ราย

    FAQ / คําถามที่พบบ่อย

    FAQ / คําถามที่พบบ่อย HARDWARE

    FAQ / คําถามที่พบบ่อย SOFTWARE

    GPS : (Global Positioning System)

    ระบบระบุตำแหน่งบนพื้นโลก โดยอาศัยการทำงานร่วมกัน ระหว่าง ดาวเทียม สถานีภาคพื้นดิน และเครื่องรับ GPS โดยเครื่องรับ GPS จะรับสัญญาณจากดาวเทียมมาเพื่อคำนวณหาตำแหน่ง จากข้อมูลพิกัด เช่นค่าละติจูด latitude ลองจิจูด longitude และค่าพิกัดยูทีเอ็ม UTM รวมทั้งค่าของระดับความสูงจากระดับทะเลด้วย

    ระบบ GPS ประกอบไปด้วย 3ส่วนหลัก คือ
    1. ส่วนอวกาศ (The Space Segment) ประกอบด้วยเครือข่ายดาวเทียมหลัก 3 ค่าย คือ อเมริกา รัสเซีย ยุโรป

    • ของอเมริกา ชื่อ NAVSTAR (Navigation Satellite Timing and Ranging GPS) มีดาวเทียม 28 ดวง ใช้งานจริง 24 ดวง อีก 4 ดวงเป็นตัวสำรอง บริหารงานโดย Department of Defenses มีรัศมีวงโคจรจากพื้นโลก 20,162.81 กม.หรือ 12,600 ไมล์ ดาวเทียมแต่ละดวงใช้ เวลาในการโคจรรอบโลก 12 ชั่วโมง

    • ยุโรป ชื่อ Galileo มี 27 ดวง บริหารงานโดย ESA หรือ European Satellite Agency จะพร้อมใช้งานในปี 2008

    • รัสเซีย ชื่อ GLONASS หรือ Global Navigation Satellite บริหารโดย Russia VKS (Russia Military Space Force)

    ในขณะนี้ภาคประชาชนทั่วโลกสามารถใช้ข้อมูลจากดาวเทียมของทางอเมริกา (NAVSTAR) ได้ฟรี เนื่องจาก นโยบายสิทธิการเข้าถึงข้อมูลและข่าวสารสำหรับประชาชนของรัฐบาลสหรัฐ จึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวในระดับความแม่นยำที่ไม่เป็นภัยต่อความมันคงของรัฐ กล่าวคือมีความแม่นยำในระดับบวก / ลบ 10เมตร

    2. ส่วนของการควบคุม (The Master Control Station) ซึ่งจะเป็นการทำงานในรูปแบบของศูนย์กลางการควบคุมระบบ ของระบบ GPS จะมีการควบคุมการทำงานภายใต้กองทัพอากาศของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งศูนย์ควบคุมนี้จะมีหน้าที่ในการบริหารจัดการและที่สำคัญ ควบคุมการทำงานของระบบดาวเทียม GPS โดยจะมีหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงาน รวมทั้งการเฝ้าควบคุมตลอดเวลา ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินก็สามารถนำระบบสำรองมาใช้แทน

    3. ส่วนของการใช้งานสำหรับผู้ใช้งาน (The User Segment) ซึ่งก็หมายถึงบุคคลใดๆหรือหน่วยงานได้ที่มีการนำระบบ GPS มาใช้ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือจะเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน นอกจากนี้แล้วก็จะเป็นตัวอย่างของผู้ที่ใช้งานเพื่อการนำทิศทางไปตามสถานที่ที่ต้องการ

    A-GPS คืออะไร

    • A-GPS ย่อมาจากคำว่า Assisted GPS เป็นการค้นหาตำแหน่งรูปแบบเดียวกับ GPS แต่จะมีข้อแตกต่างตรง อุปกรณ์ที่ใช้รับสัญญาณ (โดยส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกับโทรศัพท์มือถือที่รองรับ A-GPS) โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนที่มี A-GPS จะสามารถรับสัญญาณดาวเทียมได้แม้อยู่ภายในอาคาร เนื่องจากการคำนวณหรือค้นหาสัญญาณจะอาศัยเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเป็นต้นช่วย ดังนั้นการใช้งานจึงต้องเสียคาเชื่อมต่อบริการเครือข่าย แต่จะได้ความแม่นยำในการระบุตำแหน่งได้ดีกว่า GPS

    • ข้อดีของระบบ A-GPS คือความแม่นยำในการระบุตำแหน่งที่มีความผิดพลาดน้อยกว่ารับสัญญาณจาก GPS โดยตรง อุปกรณ์ที่ใช้รับสัญญาณหรือโทรศัพท์มือถือไม่ต้องทำงานหนักเพราะส่งสัญญาณไปให้ Assistance Server ช่วยคำนวณ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้หน่วยประมวลผลขนาดใหญ่หรือมีความเร็วสูง สรุปกันง่ายๆ GPS จะรับสัญญาณจากดาวเทียมโดยตรง สามารถนำทางได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วน A-GPS ดาวเทียมจะส่งสัญญาณมายัง Assistance Server ก่อนส่งมายังโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ GPS Receiver ดังนั้นจึงเสียค่าบริการเชื่อมต่อเครือข่าย EDGE/GPRS

    GPS ทำงานอย่างไร

    • ดาวเทียม GPS (Navstar) ประกอบด้วยดาวเทียม 24 ดวง โดยแบ่งเป็น 6 รอบวงโคจร การโคจรจะเอียงทำมุมเอียง 55 องศา กับเส้นศูนย์สูตร ( Equator )ในลักษณะสานกันคล้าย ลูกตะกร้อแต่ละวงโคจรมีดาวเทียม 4 ดวง รัศมีวงโคจรจากพื้นโลก 20,162.81 กม. หรือ 12,600 ไมล์ ดาวเทียมแต่ละดวงใช้ เวลาในการโคจรรอบโลก 12 ชั่วโมง

    • GPS ทำงานโดยการรับสัญญาณจากดาวเทียมแต่ละดวง โดยสัญญาณดาวเทียมนี้ประกอบไปด้วยข้อมูลที่ระบุตำแหน่งและเวลาขณะส่งสัญญาณ ตัวเครื่องรับสัญญาณ GPS จะต้องประมวลผลความแตกต่างของเวลาในการรับสัญญาณเทียบกับเวลาจริง ณ ปัจจุบันเพื่อแปรเป็นระยะทางระหว่างเครื่องรับสัญญาณกับดาวเทียมแต่ละดวง ซึ่งได้ระบุมีตำแหน่งของมันมากับสัญญาณดังกล่าวข้างต้น

    • เพื่อให้เกิดความแม่นยำในการค้นหาตำแหน่งด้วยดาวเทียม ต้องมีดาวเทียมอย่างน้อย 4 ดวง เพื่อบอกตำแหน่งบนผิวโลก ซึ่งระยะห่างจากดาวเทียมทั้ง 3 กับเครื่อง GPS (ที่จุดสีแดง) จะสามารถระบุตำแหน่งบนผิวโลกได้หากพื้นโลกอยู่ในแนวระนาบแต่ในความเป็นจริงพื้นโลกมีความโค้งเนื่องจากสัณฐานของโลกมีลักษณะกลมดังนั้นดาวเทียมดวงที่ 4 จะทำให้สามารถคำนวณเรื่องความสูงเพื่อทำให้ได้ตำแหน่งที่ถูกต้องมากขึ้น

    • การวัดระยะห่างระหว่างดาวเทียมกับเครื่องรับทำได้โดยใช้สูตรคำนวณ ระยะทาง = ความเร็ว * ระยะเวลา วัดระยะเวลาที่คลื่นวิทยุส่งจากดาวเทียมมายังเครื่องรับ GPS คูณด้วยความเร็วของคลื่นวิทยุจะเท่ากับระยะทางที่เครื่องรับ อยู่ห่างจากดาวเทียม โดยเวลาที่วัดได้มาจากนาฬิกาของดาวเทียมที่มีความแม่นยำสูงมีความละเอียดถึงนาโนวินาที และมีการสอบทวนเสมอๆกับสถานีภาคพื้นดิน

    • องค์ประกอบสุดท้ายก็คือตำแหน่งของดาวเทียมแต่ละดวงในขณะที่ส่งสัญญาณมาว่าอยู่ที่ใด(Almanac) มายังเครื่องรับ GPS โดยวงโคจรของดาวเทียมได้ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้วเมื่อถูกส่งขื้นสู่อวกาศ สถานีควบคุมจะคอยตรวจสอบการโคจรของดาวเทียมอยู่ตลอดเวลาเพื่อทวนสอบความถูกต้อง

    • ​ความแม่นยำของการระบุตำแหน่งนั้นขึ้นอยู่กับตำแหน่งของดาวเทียมแต่ละดวง กล่าวคือถ้าระยะห่างระหว่างดาวเทียมที่ใช้งานอยู่ห่างกันย่อมให้ค่าที่แม่นยำกว่าที่อยู่ใกล้กัน และยิ่งมีจำนวนดาวเทียมที่รับสัญญาณได้มากก็ยิ่งให้ความแม่นยำมากขึ้น ความแปรปรวนของชั้นบรรยากาศชั้นบรรยากาศประกอบด้วยประจุไฟฟ้า ความชื้น อุณหภูมิ และความหนาแน่นที่แปรปรวนตลอดเวลา คลื่นเมื่อตกกระทบ กับวัตถุต่างๆ จะเกิดการหักเหทำให้สัญญาณที่ได้อ่อนลง และสิ่งแวดล้อมในบริเวณรับสัญญาณเช่นมีการบดบังจากกระจก ละอองน้ำ ใบไม้ จะมีผลต่อค่าความถูกต้องของความแม่นยำ เนื่องจากถ้าสัญญาณจากดาวเทียมมีการหักเหก็จะทำให้ค่าที่คำนวณได้จากเครื่องรับสัญญาณเพี้ยนไป และสุดท้ายก็คือประสิทธิภาพของเครื่องรับสัญญาณว่ามีความไวในการรับสัญญาณแค่ไหนและความเร็วในการประมวลผลด้วย

    GPRS : General Packet Radio Service

    • GPRS ย่อมาจาก General Packet Radio Service ซึ่งเป็นการส่งข้อมูลแบบเป็น Packet ดังนั้นด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือในระบบ GPRS คุณจะสามารถเข้าสู่ข้อมูลที่หลากหลายและกิจกรรมบันเทิงอื่นๆอีกมากมายภายใต้บริการ mobileLIFE ภายในเวลาที่รวดเร็วขึ้นกว่าระบบเดิมๆสูงสุดถึง 10 เท่า นอกจากนี้ลักษณะหนึ่งที่สำคัญของ GPRS คือ "Always On" นั่นหมายความว่าคุณสามารถ Connect เข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา โดยไม่มีความจำเป็นต้องทำการ Log On หรือใช้ User Name และ Password เหมือนการ connect เข้าสู่ อินเตอร์เน็ตทั่วไปแต่อย่างใด ทั้งนี้คุณยังสามารถที่จะเปลี่ยน Mode มาทำการโทรออกหรือรับสายเข้าโดยคุณยังสามารถ Connect กับโลกอินเตอร์เน็ตในระบบ GPRS อยู่ตลอดเวลา สำหรับเรื่องค่าบริการของในการต่อเชื่อมกับโลกอินเตอร์เน็ตผ่านเทคโนโลยี GPRS นั้นไม่แพงอย่างที่คิด ทั้งนี้เพราะการคิดค่าบริการในระบบนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคุณได้ทำการรับหรือส่งข้อมูลเท่านั้น คุณจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในกรณีที่คุณไม่ได้ทำการรับส่งข้อมูล ถึงแม้คุณจะ Connect กับโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ก็ตาม คุณจึงแน่ใจได้ว่าด้วยเทคโนโลยี GPRS เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก moblieLIFE ในระบบ GSM 2 Watts นี้ คุณไม่เพียงแต่จะได้รับความสะดวกสบาย ความสนุกสนาน จากบริการภายใต้ mobileLIFE ที่ทันสมัยและมีการพัฒนาขึ้นมาใหม่อยู่เสมอ แต่คุณยังมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าจากการใช้บริการนี้ที่เราภูมิใจที่จะนำเสนอสู่คุณอีกด้วย บริการในระบบ GPRS

    • ด้วยโทรศัพท์มือถือในระบบ GPRS คุณสามารถเข้าสู่บริการ non voice ที่หลากหลายจาก mobileLIFE โดยบริการใหม่ล่าสุดคือบริการ mClose2me, mDiscount, และ Advanced Mail จาก mMail นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้บริการอื่นๆที่มีอยู่เดิม เช่น mInfo, mEntertain, mBanking, mMail, mChat, mShopping และ mMessaging ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นได้อีกด้วย

    • มากไปกว่านั้นคือถ้าคุณใช้โทรศัพท์มือถือระบบ GPRS ต่อเชื่อมเข้ากับ PDA หรือ Computer Notebook ของคุณ คุณจะสามารถ Browse สู่โลกอินเตอร์เน็ตอย่างง่ายดายทุกที่ ทุกเวลา และคุณยังสามารถรับข้อมูลข่าวสารในรูปแบบของ Video ไม่ว่าจะเป็นรายการกีฬา, ละคร, ข่าว, และ ข้อมูลสภาพการจราจร ที่จะทำให้ชีวิตของคุณต่อติดกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ

    ความแม่นยำ ของ ระบบ GPS Tracking

    • ความแม่นยำ (ACCURACY) ของตำแหน่งพิกัด ที่คำนวณได้ โดยทั่วไปแล้วเครื่องรับ GPS ที่ทำงานโดยอาศัยสัญญาณ SPS สามารถคำนวณ ค่าตำแหน่งพิกัด ที่มีความถูกต้อง อยู่ในระยะ 25 เมตร และค่าความถูกต้องของความเร็วอยู่ในระยะ 5 เมตรต่อ วินาที (เครื่อง GPS ของ Magellan สามารถคำนวณค่าตำแหน่งพิกัด ที่มีความถูกต้องอยู่ในระยะ 15 เมตร )

    • เนื่องจากค่าความถูกต้องที่ได้นี้ จะขึ้นอยู่กับนโยบาย ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ที่เรียกว่า Selective Availability (SA) เพื่อรักษาความมั่นคงทางทหาร สัญญาณ SA นี้จะทำให้เกิด ค่าความผิดพลาด ขึ้นกับข้อมูล Ephemeris ที่ส่งกระจายมาจากดาวเทียม ส่งผลให้ค่าความผิดพลาด ของค่าตำแหน่งพิกัดที่ได้ มีค่าเพิ่มขึ้นเป็นระยะ 100 เมตร ในการใช้งานทั่วไปแล้ว ค่าความผิดพลาดในระยะ 100 ก็ดีเพียงพอ สำหรับการใช้งาน ที่ต้องการความถูกต้อง ที่มากกว่านี้ สามารถทำได้โดยใช้เทคนิค Differential เพื่อกำจัดผลของ SA ซึ่งทำให้ค่าที่ได้มีความถูกต้องมากขึ้น (ขณะนี้ รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ปิด S/A แล้ว)

    • นอกจากนี้ ความถูกต้อง ของตำแหน่งพิกัด ยังขึ้นกับ ชุดของค่าคงที่ ที่เรียกว่า Map Datum ซึ่งค่าเหล่านี้ มีความแตกต่างกัน สำหรับพื้นที่ ในแต่ละพื้นที่ โดยทั่วไป แต่ละประเทศ จะใช้ Map Datum ที่แตกต่างกัน ในการสร้างแผนที่ ของพื้นที่ในประเทศ ตำแหน่งเดียวกัน บนแผนที่ 2 ฉบับ ที่ใช้ Map Datum ต่างกันในการสร้างแผนที่ จะให้ตำแหน่งพิกัด ที่แตกต่างกัน ดังนั้น การเทียบตำแหน่งพิกัด ที่ได้จาก GPS Receiver กับตำแหน่งพิกัดจริง ที่ได้จากแผนที่ จึงต้องใช้ Map Datum เดียวกัน โดยที่ GPS Receiver ส่วนมาก จะสามารถ เปลี่ยน Map Datum ของเครื่องได้หลายแบบ เพื่อให้สามารถนำเครื่องไปใช้ บอกตำแหน่ง เทียบกับแผนที่ ในพื้นที่แต่ละประเทศได้ (เครื่อง GPS ของ Magellan โดยมาก จะมี Map Datum 72 แบบ ให้เลือกใช้ ตามประเทศ โดยรวมถึง Map Datum Thai-Viet ซึ่งใช้ได้กับพื้นที่ ประเทศไทย เวียดนาม และบริเวณ อินโดจีน หลายประเทศ

    • ดังนั้น ถ้าท่านใช้งานเครื่อง ในประเทศ และใกล้เคียง จึงสามารถตั้ง Map Datum ของเครื่อง เป็นแบบ Thai-Viet และไม่จำเป็นต้องใช้ Map Datum อื่นแต่อย่างใด สำหรับ Map Datum อื่นๆ ที่มีในเครื่อง จะครอบคลุม การใช้งานในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เว้นใน บางบริเวณ หรือประเทศ ที่ไม่มีความสำคัญ มากนัก) สำหรับ การใช้เครื่อง ในการเดินเรือ ในทะเล และ มหาสมุทร จะต้องเลือกใช้ Map Datum WGS-84 ซึ่งเป็น ชุดของค่าคงที่ สำหรับบริเวณ ทะเล มหาสมุทร และชายฝั่ง ที่ใช้ได้เกือบทุกพื้นที่ ทั่วโลก การตั้ง Map Datum ที่ไม่ถูกต้อง ให้กับเครื่อง GPS อาจทำให้ ตำแหน่งพิกัดที่อ่านได้จากเครื่อง ไม่ตรงกับ ตำแหน่งพิกัด ที่ได้จากแผนที่ ความแตกต่างอาจเป็นได้ ตั้งแต่ ไม่กี่เมตร จนมากถึง หลายร้อยเมตร โดยทั่วไป ถ้าไม่ทราบ ว่าแผนที่ที่ใช้อ้างอิง ทำโดยใช้ Map Datum ใด ให้เลือกตั้ง Map Datum ของเครื่องเป็น WGS-84 แต่ถ้าทราบ Map Datum ของแผนที่ที่ใช้เปรียบเทียบ ก็ให้ตั้ง Map Datum ของเครื่อง GPS เป็นแบบเดียวกัน สำหรับประเทศไทย ถ้าตั้ง WGS-84 ให้กับเครื่อง GPS จะทำให้ตำแหน่งพิกัด ที่อ่านได้จากเครื่อง เทียบกับแผนที่ ประเทศไทย ที่อ้างอิงกับ Map Datum แบบ Thai-Viet มีความแตกต่าง ในแนวราบ ที่ประมาณ 413 เมตร ซึ่งค่อนข้างสูงมาก

    TMC (Traffic Message Channeling)

    TMC เป็นมาตราฐานที่ใช้ในการกระจายข้อมูลเกี่ยวกับระบบจราจรและสภาพอากาศ โครงการนี้เริ่มต้นมาจากความร่วมมือของประเทศในยุโรปเพื่อช่วยให้ความปลอดภัยกับผู้ขับขี่ยานพาหนะ และมีการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆขึ้นมารองรับ เริ่มมีใช้ครั้งแรกในเยอรมันในประมาณปี 1999 โดยใช้เทคโนโลยี การส่งสัญญาณข้อมูลวิทยุ RDS (Radio Data System) ในช่วงความถี่ FM

    ข้อมูลที่ส่งผ่านในช่วงความถึ่ของสถานีวิทยุต่างๆนี้ มักจะนำมาใช้ในระบบนำร่อง โดยปรากฏเป็นข้อความ และระบบนำร่องสามารถนำข้อมูลนี้มาประมวลใช้ในการตรวจสอบ สภาพจราจรต่างๆ และหลีกเลี่ยงสภาพจราจรที่ติดขัดได้อย่างอัตโนมัติ

    • TISA (Traveller Information Services Association) and TPEGTPEG (Transport Protocol Experts Group)

    • 3-D Reality View

    • Voice recognition

    • Text to speech

    • Connection to internet, mobile phone etc.,

    • Security/theif protection and detection

    ระบบTMCในประเทศไทยยังอยู่ในขั้นช่วยกันทดลอง ช่วยกันพัฒนาอยู่ครับ ถ้าต้องการใช้งานTMC อุปกรณ์ GPS ของเราจะต้องรองรับระบบนี้ด้วย บางครั้งหลังซื้อเครื่องGPSมา จะต้องซื้อสายTMCเพิ่มเติม ไม่ได้แถมมาให้ด้วยครับ ระบบTMCนี้จะแสดงเป็นแถบสีเพิ่มเติมลงบนแผนที่ของเรา ให้เห็นว่าถนนเส้นไหนสภาพการจราจรคล่องตัวหรือไม่ ส่วนมากก็ แดง เหลือง เขียว ติดมาก ปานกลาง คล่องตัว ตามลำดับ บางโปรแกรมนำทางสามารถคำนวนหาเส้นทางให้ใหม่ได้เลย หรือถ้าตั้งค่าไว้ก็จะมีขึ้นมาให้เลือกว่าจะเลี่ยงไปเส้นทางอื่นหรือไม่ หรืออาจจะเปลี่ยนเส้นทางให้โดยอัตโนมัติ แต่บางโปรแกรมนำทางก็จะแค่แสดงให้เห็นเฉยๆว่าเส้นไหนการจราจรเป็นอย่างไร จะเลี่ยงหรือไม่เราต้องเป็นคนขับเลี่ยงเอง ในกรณีใช้google mapเราสามารถกดแสดงสภาพการจราจรได้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณTMCเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ต้องใช้งานผ่านinternetครับ

    เครื่องรับสัญญาณจีพีเอส ( GPS Receiver) ทำหน้าที่อย่างไร

    GPS Receiver ทำหน้าที่รับสัญญาณจากดาวเทียมแล้วนำสัญญาณดังกล่าวมาประมวลผลเพื่อหา พิกัดปัจจุบัน ซึ่งภายในเครื่องรับสัญญาณจีพีเอส ประกอบ ไปด้วยอุปกรณ์หลักๆ ดังนี้

    • ภาค RF ทำหน้าที่รับสัญญาณอนาลอกจากดาวเทียมจีพีเอส ผ่านกระบวนการแปลงสัญญาณ ไปเป็นสัญญาณ ดิจิตอลเพื่อส่งไปประมวล ผลในภาค

    • ภาค Baseband ทำหน้าที่ประมวลผลสัญญาณที่รับมาจากภาค RF เพื่อที่จะนำข้อมูลต่างๆ ไปคำนวณหาค่าพิกัดตำแหน่งต่อไป

    • ส่วน Microprocessor ทำหน้าที่ติดต่อกับภาค Baseband เพื่อประมวลผลหาพิกัดตำแหน่ง และติดต่อกับอุปกรณ์ภายนอก เช่น คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

    จะเห็นได้ว่าเบื้องหลังการใช้งานเครื่อง GPS นั้น มีส่วนประกอบที่สำคัญอื่น ๆ ที่ทำให้เราสามารถใช้งานเครื่อง GPS ได้ ซึ่งในส่วนผู้ใช้งานเองแค่มีเพียงGPS Reciever เครื่องเดียวก็เพียงพอแล้ว โดยในส่วนอื่น ๆ นั้นก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยดูแล เพื่อให้ระบบนั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบอกตำแหน่งมี 2 แบบ คือ

    1. การบอกตำแหน่งโหมดมาตรฐาน( Standard Positioning Service, SPS) การบอกตำแหน่งโหมดมาตรฐานนี้เปิดให้ใช้โดยเสรีไม่มีการเข้ารหัสใดๆ แต่ข้อมูลที่ได้จากการบอกตำแหน่งโหมดมาตรฐาน จะมีความ คลาดเคลื่อน มากกว่าการบอกตำแหน่งโหมดละเอียด คือ 100 เมตร ในแนวนอน 156 เมตร ในแนวตั้ง และความคลาดเคลื่อนของ Coordinated Universal Time (UTC) 340 nsec

    2. การบอกตำแหน่งโหมดละเอียด( Precise Positioning Service, PPS) การบอกตำแหน่งโหมดละเอียดถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับงานทางทหารหรืองาน ที่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษจารกระทรวงกลาโหม ของอเมริกา เท่านั้นข้อมูลที่ได้จะ ถูกเข้ารหัสไว้เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตลักลอบนำข้อมูลไปใช้ข้อมูลที่ได้มีความเที่ยงตรง กว่าการ บอกตำแหน่งโหมด มาตรฐานมาก คือ 22 เมตร ในแนวนอน และ 27.7 เมตร ในแนวตั้ง และความคลาดเคลื่อนของ UTC 200 nsec

    FAQ / คําถามที่พบบ่อย HARDWARE

    FAQ / คําถามที่พบบ่อย SOFTWARE

    GPS จีพีเอส ระบบติดตามยานพาหนะ ระบบติดตามรถ โปรแกรมติดตามรถ ระบบ GPS ติดตามรถ โปรแกรม GPS ติดตามรถ ระบบจีพีเอสติดตามรถ โปรแกรมจีพีเอสติดตามรถ จีพีเอสติดตามรถ จีพีเอสติดตามรถยนต์
    GPSรถขนส่ง จีพีเอสรถขนส่ง GPS กรมขนส่ง กรมการขนส่งทางบก จีพีเอส กรมขนส่ง กรมการขนส่งทางบก GPS รถยนต์ รถส่งของ รถน้ำมัน รถบรรทุก รถบัส รถตู้ จีพีเอส รถยนต์ รถส่งของ รถน้ำมัน รถบรรทุก รถบัส รถตู้ จีพีเอสติดรถ GPS ติดรถ จีพีเอสติดตามพนักงาน ติดตามคน GPS ติดตามพนักงาน ติดตามคน
    GPS tracking system GPS Tracking GPS real time Car tracking Vehicle tracking system ติดรถ
    สอบถามเพิ่มเติม / ฟรี ทดลองใช้
    สอบถามเพิ่มเติม
    สอบถามเพิ่มเติม
    สอบถามเพิ่มเติม